Những hóa thạch về loài người đầu tiên

    Qua quá trình thời gian, hàng ngàn thiên niên kỷ, nó đã tích tụ lớp bùn cát rất dày. Đó chính là nơi đã cung cấp cho việc bảo tồn hoá thạch loài người những điều kiện tuyệt vời. Quả nhiên vợ chồng nhà Richi đã được toại nguyện I nơi này. Hai năm đầu họ đã tìm thấy một số những hoá thạch động vật, nhưng đều bị mủn hết, và một số những đồ đá của thời kỳ đồ đá cũ rất thô sơ; nhưng lại chưa tìm thấy được “những người” liên quan đến lớp văn hoá đó. Mãi cho đến ngày 17 tháng 7 năm 1959 họ đã thu được kết quả có tính đột phá; phát hiện được một hoá thạch xương đầu của người tiền sử đặt tên là “người Đông Phi”. Việc phát hiện “người Đông Phi”đã làm xôn xao cả thê giới. Sau đó lại phát hiện được thêm một loạt những hiện vật mới.

 hóa thạch về loài người


    Năm 1963 Giônathan Richi, con trai lớn của tiến sỹ Richi, cũng trong tầng đất đó, đã phát hiện được một mảnh xương “người” có niên đại càng sớm hơn “người Đông Phi”. Nó có tuổi là 1,85 triệu năm, và được gọi là “ngươi có năng lực”.

    Vào đầu thập niên 70, Richi con đã viết trong cuốn “Bàn về nguồn gốc” và “Cư dân bên bờ hồ” đã viết: “Người có năng lực” trực tiếp tiến hoá thành “người đứng thẳng”, trở thành người trí tuệ và tổ tiến trực hệ của người hiện đại. Một số nhà nhân loại học sau đó lại liên tục tìm thấy hoá thạch của “người có năng lực” và cả vết chân của họ, và niên đại sinh sống của họ còn sớm hơn rất nhiều so với “người có năng lực” mà Richi con tìm thấy Bonađơ, Anjiniau đã tìm thấy bên bờ hồ Tuncana của Kênia một hoá thạch của “người có năng lực” có niên đại 2,9 triệu năm về trước.

    Đặc biệt cần phải nhắc tối là năm 1975 tại vùng Laithôry miền Bắc Tandania, nhà nhân loại học Mari Richi đã phát hiện thấy vết chân “người có năng lực”. Mari Richi đã phát biểu trên tạp chí “Địa lý quốc gia” tại Anh về phát hiện này và khẳng định niên đại của nó phải là 2,6 triệu năm về trước. Không những thế, tại Đông Phi còn phát hiện thấy rất nhiều hoá thạch của “người đứng thẳng”. 

    Năm 1965, tiến sỹ Richi phát hiện thấy ở tầng trầm tích thứ hai hoá thạch “người đứng thẳng”, và đặt tên là “ngưòi Richi”. Năm 1969 lại khai quật được một đoạn xương đùi của “người đứng thẳng” ở Tandania. Năm 1976, tại khu vực phía Đông hồ Tucana của Kênia, lại tìm thấy một xương đầu tương đối hoàn chỉnh của “người đứng thẳng”, xác định được niên đại là 1,5 triệu năm trước. Các học giả đều nhất trí cho rằng “người đứng thẳng” chính là tổ tiên trực tiếp của người hiện đai.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: bi an kim tu thap ai cap, nguoi nguyen thuy
 
;