Vậy thì, chắc là ngưòi Ai Cập phải nhập khẩu gỗ từ nước ngoài chăng? Những người đưa ra thuyết này không nghĩ rằng, nếu nhập khẩu một lượng gỗ như vậy, từ nước ngoài thì ngừòi Ai Cập cổ đại phải có một đội tàu thuyền to lớn. vượt biển chở gỗ đưa về qua cảng Alếchxanđri, sau đó phải ngược dòng sông Nin chở gỗ lên Cairô, rồi từ Cairo dùng xe ngựa chở tới các công trường. Chưa nói đến khả năng người Ai Cập cổ đại có được đội tàu thuyền to lớn đó chưa, mà chỉ nói rằng, 4,000 năm trước Ai Cập chưa có xe ngựa, mà phải 900 năm sau đó họ mới có xe ngựa chạy ở Ai Cập.
Theo tính toán, kim tự tháp lớn được tạo thành bằng việc nxếp đặt 2,6 triệu tảng đá lớn, mỗi tảng trung bình nặng tới 10 tấn. Giữa các tảng đá không hề có chất kết dính gì cả. Trải qua 4.500 năm mưa sa gió táp, giữa các tảng đá, các khe ghép nối vẫn còn rất khít, một lưỡi dao mỏng vẫn không đưa vào đó được. Những thợ thuyền cổ Ai Cập 4500 trước đây đã làm ra, hay là những nô lệ thời đó đã làm ra những sản phẩm có công nghệ tinh xảo đến như vậy khiến cho mọ người khó mà tin nổi.
Ngoài ra, cho rằng kim tự tháp chỉ đơn thuần là lăng mộ của các Pharaông thì cũng khó mà chấp nhận. Hãy tạm gác. việc khai thác 2,6 triệu tảng đá lớn như thế nào, chỉ nói việc chồng ghép nó lại đã là một việc khó mà tưởng tượng được.Nếu như mỗi ngày ghép được 10 tảng đá, thì thời gian để ghép được 2,6 triệu tảng đá là 26 vạn ngày, nghĩa là 700 năm. Còn nêu mỗi ngày ghép được 100 tảng đá thì hết 26 ngàn ngày, tức là 70 năm, Chỉ cần mấy con số đơn giản như vậy tin chắc rằng các Pharaông Ai Cập có thể tính ra được, vậy thì việc gì họ phải tốn công xây dựng những lăng mộ mà họ không thể nào được dùng như vậy?
Thật là khó hiểu phải không? Đúng thế, thật là khó hiểu.